Tuyên truyền Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019

Thứ năm - 06/06/2019 16:00 774 0
Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019 được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Lây truyền HIV từ mẹ sang con là một trong ba con đường chính làm lây truyền HIV/AIDS, với nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con là 25-40%. Tuy nhiên, nếu bà mẹ được chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả thì tỉ lệ lây truyền từ mẹ sang con chỉ còn 2-6%, thậm chí là 0%. Do vậy, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giảm đáng kể tỷ lệ trẻ sinh ra bị lây nhiễm HIV từ mẹ.

Nhằm thực hiện mục tiêu "Giảm tỉ lệ trẻ nhiệm HIV từ mẹ xuống dưới 2% vào năm 2020" đã được đề ra trong Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 570/BCĐ ngày 21/5/2019 về việc Hướng dẫn thực hiện Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019 với Chủ đề "Mẹ không có HIV – Con không nhiễm HIV".

Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019 được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con như: làm mới hệ thống băng rôn tuyên truyền; tổ chức xe loa tuyên truyền; tư vấn trực tiếp tại các cơ sở y tế; truyền thông đại chúng trên đài phát thanh, đài truyền hình; tổ chức mở rộng việc cung cấp các dịch vụ dự phòng lây nhiệm HIV từ mẹ sang con như tư vấn xét nghiệm HIV lưu động; điểm cấp phát thuốc ARV tại các trạm y tế xã.

Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con thể hiện sự chung tay của toàn hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân trong việc đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS nói chung và việc lây truyền HIV từ mẹ sang con nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Tờ rơi tuyên truyền.PDF

SCT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây