Triển khai các hoạt động bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam và trong tỉnh Tây Ninh ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 10/08/2021 00:00 775 0
Ngày 05/8, Sở Công Thương ban hành Văn bản số 1963/SCT-QLTM về việc triển khai các hoạt động bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kỹ thuật số nông nghiệp nông thôn.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam và trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Viettel Post được các Bộ, Ngành tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu bằng luồng "ưu tiên đặc biệt" để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa được xuyên suốt.

Theo đó, Sở Công Thương thông báo đến Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố biết, phối hợp triển khai thực hiện tại địa phương và tuyên truyền, lan tỏa chương trình đến các cơ quan, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh những nội dung sau:

1. Hỗ trợ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến 19 tỉnh thành phía Nam và nội tỉnh Tây Ninh

- Chương trình hỗ trợ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến 19 tỉnh thành phía Nam và nội tỉnh Tây Ninh với mức cước đồng giá 15.000 đồng cho 01 gói hàng thuộc mặt hàng thiết yếu có trọng lượng dưới 5kg.

- Để hỗ trợ bà con nông dân chủ động trong việc tiêu thụ nông sản bằng các công cụ số hóa, đồng thời đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ lưu thông hàng hóa, đảm bảo bình ổn thị trường và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người dân địa bàn tỉnh Tây Ninh. Viettelpost sẽ hỗ trợ bà con tạo gian hàng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Viettel Post để đăng bán các sản phẩm. Thực hiện các chương trình Digital marketing giới thiệu sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng cả nước (thuê bao di động/khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Post, …) giúp bà con đẩy nhanh quá trình tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất không cần phải qua thương lái.

2. Mặt hàng trên sàn TMĐT Voso.vn

Hiện nay, trên sàn VOSO đang cung cấp 17 danh mục, mặt hàng tuy nhiên chủ yếu tập trung vào 2 danh mục được phép vận chuyển như sau:

a) Danh mục hàng đặc sản vùng miền:

- Các loại trái cây.

- Các loại hàng nông sản.

- Các loại đặc sản theo vùng, miền.

b) Danh mục hàng tiêu dùng (bách hóa): Các loại hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày như:

- Nước giặt/ nước xả.

- Dầu ăn các loại.

- Dầu gội đầu/sữa tắm,..

- Bàn chải/ Kem đánh răng.

- Nước mắm, nước tương,

- …

Ngoài ra, hiện nay có một số hộ kinh doanh, cũng như bà con nông dân có mặt hàng nông sản đang ùn ứ, chưa thể tiêu thụ do ảnh hưởng của lệnh giãn cách xã hội, Viettel Post cam kết đồng hành, hỗ trọ các hộ kinh doanh cũng như các hộ nông dân trong việc kết nối tiêu thụ cũng như vận chuyển hàng hóa nông sản đến Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành phía Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

3. Hoạt động tặng quà tại "Trạm hạnh phúc"

Từ ngày 05/8 đến ngày 19/8/2021, Viettel Post triển khai chương trình "TRẠM HẠNH PHÚC – CHẠM YÊU THƯƠNG", biến các điểm bưu cục Viettel Post trở thành cầu nối giữa người dân cả nước và những mảnh đời khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Hoạt động nhận hỗ trợ

+ Thời gian: từ ngày 03/8 đến 15/8/2021.

+ Địa điểm nhận: Tại hệ thống tất cả bưu cục Viettel Post trên toàn quốc.

+ Mặt hàng nhận ủng hộ: thực phẩm tươi, thực phẩm khô, đồ bảo hộ, ….

Lưu ý: Viettel Post không nhận tiền mặt hoặc hiện kim khác.

Viettel Post luôn sẵn sàng cùng người dân vượt qua đại dịch, chung tay đóng góp "yêu thương", lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng để có thể hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Các cơ quan, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tham gia chương trình ủng hộ, thiện nguyện trên liên hệ đầu mối tiếp nhận hàng hóa thiết yếu tại 11 Bưu cục Viettelpost Tây Ninh.

* Hoạt động tặng quà tại "Trạm hạnh phúc"

Mỗi người dân tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh khi đến "Trạm hạnh phúc" trong thời gian tổ chức được lựa chọn 01 phần quà

+ Thời gian: 07h – 11h sáng và 15h – 17h chiều từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trong thời gian từ ngày 05/8 đến 19/8/2021.

+ Địa điểm: Tại các Bưu cục trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Đầu mối liên hệ phía Viettel Post Tây Ninh:

Ông Đinh Hồng Trường, Chức vụ: Phó Giám đốc Chi nhánh

Số điện thoại: 0987 544 854; Email: truongdh@viettel.com.vn

Danh sách địa điểm và đầu mối liên hệ của 11 bưu cục thuộc Viettel Post Tây Ninh đính kèm.

5. Đầu mối Sở Công Thương:

Phòng Quản lý thương mại. Điện thoại: 0276 3826455 hoặc 0838671471 Mỹ Dung.

Phòng QLTM - SCT


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây