Thông tin về xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới Việt - Trung

Thứ năm - 14/05/2020 17:00 739 0
Khôi phục lại thời gian thông quan tại cặp cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài và áp dụng gắn biển số xe điện tử cho tất cả các xe vào khu vực giám sát của Hải quan Hữu Nghị Quan.

Theo thông tin trao đổi của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc) và Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn về vấn đề các cơ quan chức năng của Trung Quốc đang tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động thông quan hàng hóa tại khu vực cửa khẩu sang Trung Quốc, trong đó có việc kiểm soát chặt hơn đối với các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa của cư dân biên giới, giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu.



Từ ngày 1/5/2020, thời gian làm việc tại cặp cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc) thay đổi như sau: Buổi sáng từ 8h00 đến 11h00, buối chiều từ 12h00 đến 16h00 (giờ Việt Nam). Các cửa khẩu Cốc Nam, Chi Ma trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, chỉ thông quan 5 giờ/ngày (buổi sáng từ 8h00 đến 11h00, buổi chiều từ 12h00 đến 14h00, giờ Việt Nam). Các cửa khẩu nghỉ vào các ngày cuối tuần và dịp lễ, tết, từ ngày 1/5 đến hết ngày 5/5/2020 sẽ dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu trong dịp Quốc tế Lao động năm 2020 và làm bù vào Chủ Nhật ngày 24/4/2020 (đã thực hiện) và Thứ bảy ngày 9/5/2020.

Bắt đầu từ ngày 1/5/2020, Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị áp dụng gắn biển số xe điện tử cho tất cả các xe (gồm có xe Việt Nam và xe Trung Quốc) vào khu vực giám sát của Hải quan Hữu Nghị Quan; những xe không được gắn biển điện tử sẽ không được vào khu vực giám sát của Hải quan Hữu Nghị Quan, Trung Quốc.

Trước tình hình trên, để đảm bảo hoạt động xuất khẩu hàng nông sản, trái cây của tỉnh sang thị trường Trung Quốc được thuận lợi, Sở Công Thương thông báo tình hình tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để các doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu nông sản, hoa quả sang thị trường Trung Quốc biết, chủ động điều tiết, vận chuyển hàng hóa lên các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hợp lý. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi, trao đổi thường xuyên với Sở Công Thương các tỉnh biên giới phía Bắc để nắm bắt tình hình và phối hợp với các đơn vị liên quan có thông báo, khuyến cáo đến doanh nghiệp, Hợp tác xã… về tình hình xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.

P.QLTM - SCT


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây