Trả lời đơn kiến nghị có liên quan đến lĩnh vực điện lực

Thứ hai - 05/01/2015 23:20 756 0
Sở Công Thương có nhận được đơn kiến nghị của ông Đinh Văn Đô; địa chỉ: số 5, ấp Tân Định 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh ngày 04/12/2014 về việc công trình điện đi qua đất nhà ông gây hư hại một số hoa màu, cây ăn trái trên đất.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn và các quy định của pháp luật có liên quan, Sở Công Thương đã có Công văn số 2256/SCT-TTr ngày 17/12/2014 về việc trả lời đơn kiến nghị của ông Đinh Văn Đô cụ thể như sau:

 Giai đoạn từ năm 2000 đến 2007 do nhu cầu của các hộ dân chưa có điện sinh hoạt trên địa bàn xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu; UBND tỉnh đã phân bổ ngân sách địa phương để đầu tư lưới điện dựa trên đề xuất của chính quyền xã Suối Đá và huyện Dương Minh Châu. Việc giải phóng mặt bằng xây dựng đường dây điện do chính quyền địa phương ( xã và huyện) thực hiện động viên người dân với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; giai đoạn này Nhà nước không có quy định đền bù hoa màu khi lưới điện đi qua đất trên phạm vi tỉnh Tây Ninh, cũng như cả nước.

Công trình đường điện xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã được thi công, hoàn thành và đi vào phục vụ điện sinh hoạt cho nhân dân xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu từ năm 2007 đến nay.

 Hiện nay, Nhà nước không có văn bản quy định bồi thường cho các công trình điện xây dựng trong giai đoạn từ năm 2007 trở về trước, không chỉ đối với trường hợp đất của ông mà còn rất nhiều hộ dân khác trên địa bàn tỉnh cũng như trong phạm vi cả nước. Do đó, Sở Công Thương không có cơ sở để tham mưu cho các cấp chính quyền giải quyết kiến nghị của ông.

 

Trí Tuệ (S.C.T)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây