Kết quả công tác thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực điện lực năm 2014

Thứ tư - 02/07/2014 18:00 810 0
Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2014 đã được Giám đốc Sở Công Thương phê duyệt và ban hành, Thanh tra Sở tiến hành thanh tra việc thực thi các quy định của Luật Điện lực tại Điện lực Trảng Bàng, Điện lực Bến Cầu và Điện lực Hòa Thành trong 03 ngày 20, 21, 22 tháng 5 năm 2014, với các nội dung:

 1. Kiểm tra việc thực hiện hợp đồng mua bán điện; 2. Kiểm tra việc thanh toán tiền điện; 3. Kiểm tra việc đo đếm điện; 4. Kiểm tra việc bảo đảm chất lượng điện và an toàn điện; 5. Kiểm tra việc ngừng giảm cung cấp điện; 6. Kiểm tra việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện; 7. Kiểm tra việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện; 8. Kiểm tra việc thực hiện các quy định trong việc Kiểm tra hoạt động điện lực theo Thông tư số 27/2013/TT-BCT ngày 31/10/2013 của Bộ Công Thương về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện. Những đơn vị này đã được Sở Công Thương kiểm tra trong năm 2011, đây là lần kiểm tra thứ 2.

Qua kiểm tra hồ sơ sổ sách tại các đơn vị và kiểm tra tại hiện trường một số địa điểm, Đoàn kiểm tra có kết luận như sau:

Các đơn vị và kiểm tra thực hiện tương đối tốt các quy định của Luật Điện lực và các văn bản pháp luật liên quan. So với đợt kiểm tra trước, thời gian giải quyết đơn xin cấp điện, đề nghị kiểm tra công tơ chạy nhanh, di dời công tơ, tính tiền truy thu tiền điện, cắt điện … của các đơn vị đại đa số đều đúng theo quy định của Luật Điện lực; 100% số đơn xin yêu cầu lắp điện đủ điều kiện đều được đáp ứng; một số trường hợp chưa đáp ứng do hộ gia đình đã có hợp đồng mua bán điện, chưa có lưới điện hoặc vị trí đất chưa có nhà được báo lên Sở Công Thương kiểm tra và xác nhận đúng theo quy định của Luật Điện lực.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận tại một số nơi điện áp cuối nguồn còn yếu vào giờ cao điểm dù đã được khắc phục dần dần; số vụ tai nạn về điện ngoài dân vẫn còn; việc cung cấp điện cho hộ sử dụng mới một số ít vẫn còn chậm từ 01- 02 ngày so với quy định.

Đoàn đã yêu cầu các Điện lực khắc phục để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và phục vụ cho đời sống nhân dân trong tỉnh./.

 

Phạm Trí Tuệ (S.C.T)

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây