Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giám sát khai báo y tế

Thứ hai - 31/05/2021 18:00 771 0
Trước tình hình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Công Thương Tây Ninh đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giám sát khai báo y tế đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị và đối với khách đến liên hệ công tác.

​Đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, từ ngày 07/5/2021, Sở Công Thương đã yêu cầu bắt buộc thực hiện khai báo thông tin dịch tễ (lịch trình di chuyển, khả năng tiếp xúc với đối tượng có nguy cơ, có các dấu hiệu sốt, ho, …) khi đến/ở/về từ địa phương khác ngoài nơi cư trú. Việc khai báo thực hiện thông qua liên kết trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương.

​​


Đối với khách đến liên hệ công tác, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện xác nhận điểm đến (Check-in) để ghi nhận thông tin (Số điện thoại, thời gian tới làm việc, …). Với thao tác đơn giản là sử dụng ngay chức năng quét QR code được cung cấp trên một trong các ứng dụng: “Bluezone”, “Vietnam Health Declaration”, “Ncovi”. Hoạt động này đồng thời góp phần vận động người dân tham gia cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế do Chính phủ triển khai.

Việc thực hiện các giải pháp ứng dụng CNTT trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chủ động khai báo y tế theo khuyến cáo của Chính phủ, đồng thời giúp Sở Công Thương kịp thời giám sát thông tin dịch tễ, chủ động đánh giá tình hình và có những giải pháp phối hợp cơ quan chuyên ngành khoanh vùng nếu có tình huống lây nhiễm xảy ra.

Sở Công Thương sẽ duy trì thực hiện các hoạt động trên và tiếp tục nghiên cứu áp dụng các giải pháp mới để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Corvid-19.

SCT TN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây