Hội nghị tổng kết ngành Công Thương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 14/02/2023 21:01 398 0
Ngày 10/02/2023, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết ngành công thương năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Hội nghị tổng kết ngành Công Thương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Trong năm 2022, Ngành Công thương đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh; chỉ đạo bảo đảm cung ứng vật tư, nguyên liệu, hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường; đẩy mạnh các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa; khai thác có hiệu quả các hình thức thương mại, các loại thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, chuỗi cung ứng, thúc đẩy xuất khẩu, đóng góp quan trọng, tích cực vào phát triển kinh tế của tỉnh. Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn ngành công thương, cộng đồng doanh nghiệp, trong năm qua lĩnh vực công thương đạt những kết quả phát triển đáng khích lệ trên các lĩnh vực, các chỉ tiêu của ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể:
- Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 16,1% so với cùng kỳ.
- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ cả năm ước đạt 96.938 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ.
- Kim ngạch xuất khẩu ước đạt kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6,38 tỷ USD, tăng 24,14% so với cùng kỳ.
- Tỷ lệ hộ được sử dụng điện sinh hoạt đạt 99,97%.
Năm 2023, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường, dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã có tác động lớn, toàn diện đến phát triển kinh tế và đời sống người dân cần có thời gian để phục hồi, lạm phát tăng cao, nguy cơ thiên tai, biến đổi khí hậu luôn tiềm ẩn là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Để khắc phục những khó khăn trên, toàn ngành sẽ tiếp tục đổi mới, khai thác các lợi thế để phát triển lĩnh vực ngành công thương.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thắng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Công thương trong năm qua. Toàn ngành đã có sự vào cuộc quyết liệt trong thực hiện có hiệu quả Chương trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội, đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động phục hồi sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị toàn ngành tiếp tục đổi mới, khai thác các lợi thế của ngành, biến thách thức thành cơ hội để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại, tiếp tục góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Tây Ninh.
Ảnh: Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Ảnh: Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh
cho tập thể phòng Kỹ thuật an toàn-Môi trường thuộc Sở Công thương.

 
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, đồng chí Lê Anh Tuấn-Giám đốc Sở, đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo sâu sát tại Hội nghị của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và sẽ cụ thể hóa những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh vào nhiệm vụ giải pháp năm 2023 để toàn ngành công thương phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Ảnh: Tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Nhân dịp này, tập thể, cá nhân các Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh vinh dự nhận Cờ thi đua, Bằng khen và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của Chủ tịch UBND tỉnh, hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua năm 2022 cho 03 tập thể; tặng Bằng khen 01 cá nhân, 01 tập thể.
SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây