Bộ Công Thương tổ chức các khóa đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới năm 2024.

Thứ hai - 26/08/2024 09:07 40 0
Ngày 13 tháng 8 năm 2024, Bộ Công Thương đã có công văn số 5971/BCT-ĐB gửi các Địa phương, các Hiệp hội, Doanh nghiệp và Viện trường của 63 tỉnh, thành phố để thông báo về việc tổ chức các lớp đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới năm 2024, bao gồm các chương trình đào tạo khóa cơ bản và khóa chuyên sâu.
Bộ Công Thương tổ chức các khóa đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới năm 2024.
Các chương trình đào tạo này được xây dựng trên cơ sở kết quả nhu cầu đào tạo mà Bộ Công Thương đã khảo sát các Địa phương các Hiệp hội, Doanh nghiệp và Viện trường của 63 tỉnh, thành phố tại văn bản số 1176/BCT-ĐB ngày 27 tháng 02 năm 2024.
Theo đó, nhằm tập trung cập nhật đầy đủ và kịp thời các định hướng, chủ trương, chính sách và văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới việc đàm phán và thực thi các FTA của Việt Nam nói chung (bao gồm các FTA thế hệ mới và các FTA mới được ký kết) và các cam kết, quy định, tình huống thực tế và cách thức xử lý các vướng mắc phát sinh thường gặp liên quan tới việc thực thi các FTA, Bộ Công Thương sẽ tổ chức 03 Khóa đào tạo như sau:
1. Tổ chức đào tạo để trở thành chuyên gia về Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới (khóa cơ bản) cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng;
2. Tổ chức đào tạo để trở thành chuyên gia về Hiệp định UKVFTA và các FTA thế hệ mới (khóa cơ bản) cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng;
3. Tổ chức đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới, khóa chuyên sâu trong lĩnh vực thương mại hàng hóa.
Khóa đào tạo được tổ chức hoàn toàn miễn phí theo hình thức trực tiếp và được hướng dẫn bởi các chuyên gia trực tiếp đàm phán hoặc quản lý trong lĩnh vực đàm phán và thực thi các FTA nói chung và trong từng lĩnh vực cụ thể nói riêng. Bài giảng được thiết kế theo hình thức lý thuyết kết hợp với các bài học tình huống thực tế liên quan tới các vấn đề vướng mắc thường gặp và có liên hệ với các ngành hàng cụ thể tại các địa phương nơi tổ chức Khóa đào tạo.
Các khóa đào tạo cơ bản sẽ tập trung vào các chủ đề sau: Sở hữu trí tuệ, Phòng vệ thương mại, Xúc tiến thương mại và Lao động. Các khóa đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực Thương mại hàng hóa sẽ bao gồm các nội dung: Thuế và các biện pháp phi thuế, Phòng vệ thương mại, Quy tắc xuất xứ và Hải quan.
Chi tiết các chương trình đào tạo và cách thức đăng ký tham gia, kèm theo.
Nguồn: Bộ Công Thương

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây