Đảm bảo các biện pháp phòng, chống cháy nổ đối với việc vận hàng hóa, sử dụng phương tiện chở hàng hoá xuất, nhập khẩu

Thứ tư - 17/07/2024 06:56 192 0
Sở Công Thương Tây Ninh nhận được Công văn số 1148/SCT-QLTM ngày 12/7/2024 của Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn về việc đề nghị phối hợp tuyên truyền, đảm bảo các biện pháp phòng, chống cháy nổ đối với việc vận hàng hóa, sử dụng phương tiện chở hàng hoá xuất, nhập khẩu.
Đảm bảo các biện pháp phòng, chống cháy nổ đối với việc vận hàng hóa, sử dụng phương tiện chở hàng hoá xuất, nhập khẩu
Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh thông báo nội dung sau:
Ngày 05/5/2024 tại bãi 127 (bãi chờ làm thủ tục kiểm dịch) thuộc thôn Pò Chài, trấn Hữu Nghị, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, cách biên giới khu vực Mốc 1088/2-1089 khoảng 1,3 km có 03 phương tiện ô tô đầu kéo container của Việt Nam vận chuyển hoa quả tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (01 xe chở Xoài quả tươi, 02 xe chở Thanh long quả tươi) đang dừng đỗ chờ làm thủ tục kiểm dịch đã xảy ra cháy toàn bộ phần đầu xe kéo container và hư hỏng toàn bộ hàng hóa trên xe. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do 01 phương tiện ô tô đầu kéo bị chập điện bảng điều khiển trung tâm trong cabin gây cháy lan rộng sang hai xe ô tô đầu kéo bên cạnh (theo giấy chứng nhận tai nạn hoả hoạn số 0003/2024 ký ngày 08/5/2024 do Đại đội cứu hoả thị Bằng Tường cung cấp cho chủ hàng Trung Quốc). Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức cuộc làm việc, hội đàm với Đoàn công tác của thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc để thống nhất các hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả và thiệt hại đối với chủ xe và doanh nghiệp của Việt Nam, cũng như đưa ra các giải pháp, cách thức quản lý để phòng ngừa các sự việc tương tự trong thời gian tới.
Để chủ động ngăn ngừa các sự việc tương tự nêu trên xảy ra, giảm thiểu rủi ro thiệt hại về người, phương tiện, hàng hóa do cháy nổ phương tiện vận tải, đảm bảo hoạt động kinh doanh và lợi ích của tổ chức, cá nhân hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá và các doanh nghiệp, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn quan tâm, phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
1. Chủ động, thường xuyên kiểm tra kỹ thuật an toàn đối phương tiện;
2. Cập nhật, vận dụng các biện pháp, trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho phương tiện;
3. Thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót về PCCC trong suốt quá trình điều khiển, vận hành phương tiện, thiệt bị bảo quản hàng hóa nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Sở Công Thương thông báo đến các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện.
Phòng QLTM - SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây