Phương thức, thủ đoạn của tội phạm cưỡng đoạt tài sản

Thứ bảy - 13/07/2024 15:21 32 0
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xuất hiện một số trường hợp đối tượng thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng thông qua hình thức “Chat sex”
Phương thức, thủ đoạn của tội phạm cưỡng đoạt tài sản
Ngày 05/7/2024 Công an tỉnh Tây Ninh đã gửi văn bản số 881/CAT-CSHS thông báo phương thức thủ đoạn của tội phạm cưỡng đoạt tài sản như sau:
Đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram, Viber, … với những hình ảnh đại diện là phụ nữ trẻ, đẹp, ăn mặc gợi cảm chủ động kết bạn, nhắn tin cho bị hại để “tâm sự” và thường xuyên gửi những hình ảnh, video gợi cảm, khỏa thân, ... cho bị hại để rủ rê tham gia “Chat sex”. Sau khi xây dựng được lòng tin của bị hại, đối tượng tiếp tục dẫn dụ, thuyết phục nạn nhân đồng ý và thực hiện cuộc gọi video để “Chat sex” trên ứng dụng mạng xax hội. Sau khi kết thúc cuộc gọi đối tượng gửi cho bị hại đường link yêu cầu bị hại tải ứng dụng để lần tới gọi video qua ứng dụng này. Trong lúc thực hiện hành động “Chat sex” đối tượng bí mật quay lại các hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân, kết hợp với công nghệ cắt ghép hình ảnh đối tượng sử dụng ảnh đó để đe dọa, uy hiếp nạn nhân chuyển tiền vào số tài khoản được chỉ định. Do đó, vì tâm lý lo sợ, nạn nhân đã thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng nhưng đối tượng vẫn tiếp tục yêu cầu chuyển thêm tiền.
Để chủ động phòng ngừa các loại tội phạm này, Sở Công Thương tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm cưỡng đoạt tài sản theo văn bản số 881/CAT-CSHS đến công chức, viên chức, người lao động của Sở và nhân dân trên địa bàn tỉnh biết để phòng, tránh và mạnh dạn tố giác tội phạm.
SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây