Tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”

Thứ tư - 02/06/2021 17:00 824 0
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021

Sở Công Thương tuyên truyền, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường năm 2021, như sau:

Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) được Liên hợp quốc lựa chọn và phát động trên phạm vi toàn cầu với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 là "Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên" (We're part of the solution - For Nature). Thông điệp này tiếp tục chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2020 nhằm kêu gọi con người sống hài hoà với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề toàn cầu về khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế bền vững cho người dân.

Ngày Môi trường thế giới (05/6) do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2021, với chủ đề "Phục hồi Hệ sinh thái" (Ecosystem Restoration); đây là năm được Liên hợp quốc phát động cho một Thập kỷ phục hồi Hệ sinh thái nhằm ngăn chặn và đảo ngược sự suy thoái của các hệ sinh thái trên mọi lục địa và đại dương, giúp xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự tuyệt chủng hàng loạt.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp nên cần căn cứ vào tình hình thực tế, tổ chức tuyên truyền phù hợp với quy định hiện hành về phòng, chống dịch (sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin), một số hoạt động hưởng ứng cụ thể:

- Triển khai tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 đến các cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp.

- Có thể tổ chức các hội thảo, tọa đàm (nên theo hình thức trực tuyến) như: Tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; giới thiệu các mô hình, giải pháp phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học; đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền về Bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học…

-  Tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế như: Làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; tuyên truyền, khuyến khích không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cán bộ, công nhân viên Công ty trong việc không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, đánh bắt, sử dung cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên.

- Khuyến khích treo băng rol tuyên truyền tại các khu vực công cộng, trụ sở làm việc và các địa điểm phù hợp nhằm tuyên truyền, hưởng ứng sự kiện Ngày Môi trường thế giới năm 2021 (Khẩu hiệu hưởng ứng đính kèm trong phụ lục 1).

-  Giới thiệu các hoạt động nổi bật, phổ biến các mô hình, giải pháp bảo
vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học hiệu quả, đăng tải trên cổng thông tin điện tử, phương tiện truyền thông....

- Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sản xuất tiêu dùng bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đơn vị liên quan báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021 gửi về Sở Công Thương trước ngày 30/6/2021 để tổng hợp. (Công văn triển khai và Mẫu báo cáo kèm theo).

Trien khai to chuc cac hoat dong Thang hang dong vi moi truong 2021_Signed.pdf

Phu Luc kem theo.docx

Phòng KTATMT - SCT

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây