Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Thứ năm - 03/03/2022 05:06 1.332 0
Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15 tháng 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ngày 22/01/2019, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ngày 26/5/2020, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ngày 26/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 2902/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 2904/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng và hưởng ứng lễ Mittinh, tuần hành Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Các văn bản nêu trên được ban hành nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước; nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Trong tháng cao điểm năm nay (tháng 3/2022), các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tập trung vào các hoạt động như:

- Thông tin, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu; đăng tải các tin, bài, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, treo khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tuyên truyền đến hết tháng 3 năm 2022. UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn tuyến đường chính, có mỹ quan, có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, các địa điểm công cộng, các chợ, siêu thị trên địa bàn của mình quản lý nhằm treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền đến hết tháng 3 năm 2022.

- Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại,… nhằm tăng quyền lợi cho người tiêu dùng.

Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Năm nay, nội dung treo băng rôn, cờ phướn, biểu ngữ, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 như sau:

- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.

- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

- Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng.

-  Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chỗ.

- Tiêu dùng qua mạng – mua hàng chính hãng.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

        - 1800-6838 – Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây