Thông tin Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic tại các cửa khẩu dối với hàng hóa nhập khẩu

Thứ năm - 19/01/2023 21:05 236 0
Từ ngày 08/01/2023, Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu
Thông tin Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic tại các cửa khẩu dối với hàng hóa nhập khẩu
Ngày 03 tháng 01 năm 2023, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) có Công văn số 05/XNK-TMQT về việc Trung Quốc thông báo gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu. Theo đó, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ra thông báo, từ ngày 08/01/2023, Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu (bao gồm cả hàng hóa đông lạnh).

Cụ thể, ngày 28 tháng 12 năm 2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ra thông báo với một số nội dung có liên quan đến hàng hoá xuất nhập khẩu đáng chú ý như sau:
- Các tỉnh (khu tự trị) có liên quan triển khai nối lại hoạt động thông quan hàng hoá và vận tải hành khách tại các cửa khẩu biên giới một cách trật tự và ổn định theo phân loại và trình tự.
- Từ ngày 08 tháng 01 năm 2023 gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại cửa khẩu đối với hàng hoá nhập khẩu (bao gồm cả hàng hoá đông lạnh).
Theo đó, Sở Công Thương khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc theo hợp đồng thương mại, với các điều kiện giao dịch, giao nhận rõ ràng, giao hàng tại cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu quốc gia,... Đồng thời, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực hiện tốt các điều kiện, quy định của Trung Quốc về xuất, nhập khẩu hàng hóa, thực hiện nghiêm túc các quy định về truy xuất nguồn gốc, mã vùng trồng, cơ sở đóng gói, ghi nhãn hàng hóa,... nhằm tránh thiệt hại khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc.
Để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan, tránh tình trạng ùn tắc, tồn động hàng hoá, phương tiện tại các cửa khẩu trên địa bàn các tỉnh biên giới phía Bắc trong thời gian tới, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần và vào vụ thu hoạch một số mặt hàng nông sản, Sở Công Thương trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị thông báo cho các doanh nghiệp, hộ nông dân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu (nhất là các mặt hàng nông sản, trái cây tươi) trên địa bàn tỉnh thông tin trên và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình hàng hoá thông quan qua các cửa khẩu biên giới để điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp.
Theo nhận định, khi Trung Quốc gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu, nông sản được sản xuất tại Tây Ninh như tinh bột mì, hạt điều,… điều này được kỳ vọng, hàng hóa nông sản xuất khẩu sang thị trường này sẽ tăng và dần đi vào ổn định.
Phòng QLTM-SCT

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây