Hội chợ quy tụ hơn 200 gian hàng của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Hội Nông dân, doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành như Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ngãi, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Hải Dương...
Mặt hàng tại Hội chợ lần này là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam và tiêu chuẩn xuất khẩu, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ và các địa phương trong cả nước.
Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Chuông Vàng (đơn vị trúng thầu) đang gấp rút thi công hoàn thiện công tác dàn dựng, trang trí gian hàng và các hạng mục tổ chức Hội chợ theo kế hoạch đề ra.
Dự kiến từ trưa ngày 10.12.2024, gian hàng cơ bản hoàn chỉnh và bàn giao cho các đơn vị tham gia đến trước nhận mặt bằng, trang trí, trưng bày hàng hóa theo kịp tiến độ.
Điểm nhấn của Hội chợ lần này, ngoài khu trưng bày triển lãm, giới thiệu các thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh do các đơn vị phụ trách: Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân, Liên minh hợp tác xã, Tỉnh đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Du lịch tỉnh; Ban tổ chức sẽ bố trí thêm không gian mở, tập trung một số hoạt động nổi bật gồm:
Khu trưng bày triển lãm và biểu diễn làng nghề (sản xuất bầu hồ lô, mây tre lá, làm nhang, trầm hương); khu trưng bày triển lãm và biểu diễn đặc sản Tây Ninh (sản xuất bánh tráng trộn, bánh tráng phơi sương, muối tôm); khu gian hàng đồ uống Tây Ninh (nước ép mãng cầu, nước dưa lưới, nước ép trái cây các loại, nước dâu tằm, nước yến, thưởng thức trà túi lọc); khu gian hàng ẩm thực chay và đặc sản Bò tơ Tây Ninh, bia thủ công, rượu truyền thống.
Khu vực live stream, talk show và kết nối B2B; khu vực biểu diễn các hoạt động văn hoá nghệ thuật là di sản phi vật thể: múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử, múa mâm vàng, múa gáo dừa... và chương trình biểu diễn ca múa nhạc của Siêu Thị Tứ Sơn.
Ngoài ra còn có không gian chuyển đổi số: bố trí FPT, Viettel, VNPT... và 1 số ngân hàng tham gia hướng dẫn thanh toán trực tuyến, mở tài khoản, quét mã QR; không gian Văn hóa đọc và trưng bày mô hình “Tủ sách tử tế” (miễn phí đọc sách và tô tượng cho thiếu nhi).
Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực giúp doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kết nối giao thương, trao đổi hàng hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương nói riêng cũng như của các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam Bộ và cả nước nói chung. Đồng thời, kết nối, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Tác giả: quản trị
Nguồn tin: Tây Ninh Online (https://baotayninh.vn/)
Ý kiến bạn đọc