Chuỗi các Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria, Thụy Sỹ, Đức

Thứ sáu - 22/04/2022 16:31 445 0
Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương có kế hoạch “Tổ chức Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa
Chuỗi các Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria, Thụy Sỹ, Đức

Thực hiện Công văn số 719/XTTM-HTXK ngày 14/3/02022 của Cục Xúc tiến thương mại về việc các Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria, Thụy Sỹ, Đức;

Sở Công Thương thông báo cụ thể như sau:

 Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương có kế hoạch “Tổ chức Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường nước ngoài và các cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu” với khoảng 30 Phiên tư vấn, trong đó có “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria”, “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thụy Sỹ” và “Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức”, cụ thể như sau:

1. Thời gian tổ chức (dự kiến):

- Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria: Thứ ba, ngày 19 tháng 4 năm 2022.

- Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thụy Sỹ: Thứ tư, ngày 20 tháng 4 năm 2022.

- Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức: Thứ năm, ngày 21 tháng 4 năm 2022.

2. Địa điểm: Trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và Phổ biến fanpage Facebook Cục XTTM.

3. Mục đích các Phiên tư vấn

- Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Algeria, Thụy Sỹ và Đức đối với một số sản phẩm chế biến (từ nông sản, thực phẩm...) để từ đó áp dụng và tuân thủ.

- Tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất, nhập khẩu sản phẩm chế biến (từ nông sản, thực phẩm...) với thị trường Algeria, Thụy Sỹ và Đức như yêu cầu đối với chất lượng và phẩm cấp hàng hóa, phương thức thanh toán, cách thức vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, giải quyết các vấn đề bất cập có thể phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu...

- Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm chế biến (từ nông sản, thực phẩm…) sang thị trường Algeria, Thụy Sỹ và Đức.

4. Quy mô Phiên tư vấn: Từ 21 – 100 cơ quan, doanh nghiệp cho mỗi Phiên.

5. Ngành hàng tư vấn mục tiêu: Chuyên ngành sản phẩm chế biến (từ nông sản, thực phẩm…).

6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức XTTM tại địa phương.

7. Nội dung chương trình các Phiên tư vấn: Đính kèm.

8. Chi phí tham dự: Miễn phí.

9. Đăng ký tham dự

- Cục XTTM trân trọng kính mời các quý Cơ quan, Doanh nghiệp, Hợp tác xã có nhu cầu tham dự các Phiên tư vấn trên, vui lòng đăng ký theo đường dẫn: http://event.vietrade.gov.vn/tvalgerthuysyduc2022 và mẫu đăng ký tham dự đính kèm.

- Thời hạn đăng ký: 12h00 thứ Sáu, ngày 08 tháng 4 năm 2022.

10. Báo cáo sau các Phiên tư vấn

Các doanh nghiệp sau khi tham gia các Phiên tư vấn có trách nhiệm hoàn thành Báo cáo kết quả tham gia các Phiên tư vấn do Ban tổ chức gửi. Doanh nghiệp không hoàn thành báo cáo sẽ không được xem xét lựa chọn tham gia các sự kiện tương tự khác do Cục XTTM tổ chức.

Để các Phiên tư vấn diễn ra thành công, đem đến những giá trị thiết thực, hữu ích cho các đại biểu tham dự, Cục XTTM trân trọng đề nghị quý Sở hỗ trợ mời đại diện các cơ quan, doanh nghiệp địa phương quan tâm tham dự.

Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu);

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Người liên hệ: Anh Nguyễn Đông Duy (điện thoại: 0915542387; email: duyvietrade@gmail.com; ketnoigiaothuong@gmail.com).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây