Cảnh báo tấn công lừa đảo qua hệ thống thư điện tử công vụ

Thứ ba - 07/12/2021 00:00 821 0
Đây là các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản, thu thập thông tin hoặc các chương trình độc hại có thể gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Qua công tác giám sát an toàn thông tin Trung tâm tích hợp dữ liệu (TTTHDL), hệ thống hiện nay ghi nhận có nhiều thư điện tử giả dạng, ẩn danh,… đang thực hiện gửi hàng loạt vào các thư điện tử công vụ của tỉnh cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: cảnh báo hết dung lượng hộp thư, nhập thông tin người dùng, một đường link lạ bất kỳ,…; yêu cầu người sử dụng thực hiện cung cấp thông tin hoặc click vào các link kèm theo,…Đây có thể là các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản, thu thập thông tin hoặc các chương trình độc hại có thể gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn thông tin cho TTTHDL khi sử dụng thư điện tử công vụ cũng như các hệ thống phần mềm dùng chung của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người dùng thực hiện thay đổi mật khẩu mặc định, định kỳ thực hiện đổi mật khẩu và các thông tin khác liên quan đến tài khoản sử dụng; tăng cường các biện pháp an ninh như đặt mật khẩu an toàn (bao gồm chữ hoa, chữ thường và ký tự đặc biệt) khi sử dụng hệ thống. Thực hiện kiểm tra kỹ khi sử dụng thư điện tử hoặc các hệ thống phần mềm khác như: địa chỉ hộp thư gửi, nội dung trong thư, đặc biệt không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân khi chưa xác minh được thư nhận hoặc các dấu hiệu bất thường khác trong quá trình sử dụng các hệ thống.

Nếu nghi ngờ tài khoản bị chiếm đoạt, xâm phạm hoặc có dấu hiệu bất thường các cá nhân, đơn vị vui lòng liên hệ đầu mối của Sở gặp Ông Vương Duy Thanh– Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung – Sở Thông tin và Truyền thông– Điện thoại: 0932.624462 để được hướng dẫn và hỗ trợ. 


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây