Kết quả thanh tra của Sở Công Thương Tây Ninh trong 6 tháng đầu năm 2013

Thứ tư - 26/06/2013 21:30 785 0
Theo Kế hoạch năm 2013, thanh tra sở tiến hành 16 cuộc thanh tra và kiểm tra chuyên ngành bao gồm: 01 cuộc thanh tra hành chính, 02 cuộc thanh tra phòng chống tham nhũng và 13 cuộc kiểm tra chuyên ngành công thương.

6 tháng đầu năm 2013 Thanh tra Sở đã tiến hành thanh, kiểm tra 07 cuộc trong đó: 02 cuộc Thanh tra phòng, chống tham nhũng: tại Đội Quản lý thị trường Số 2 và Đội quản lý thị trường số 3. Kết quả thanh tra các Đội thực hiện tương đối tốt các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng; chưa phát hiện hành vi tham nhũng.

02 cuộc kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh nguyên liệu thuốc lá. Kết quả kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh nguyên liệu thuốc lá trên địa bàn. Tuy nhiên cũng còn một số tồn tại như Giấy chứng nhận đủ điều kiện đã quá hạn. Sở Công thương có kết luận nhắc nhở chấn chỉnh kịp thời và yêu cầu doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành.

 03 cuộc kiểm tra việc thực thi các quy định của Luật điện lực tại các Điện lực Gò Dầu; Châu Thành; Tân Châu. Qua kiểm tra ghi nhận các điện lực thực hiện tương đối tốt các quy định của Luật Điện lực; đáp ứng 100% số đơn xin yêu cầu mắc điện. Thời gian giải quyết đơn đại đa số đúng theo quy định của Luật Điện lực; giá bán điện tính đúng theo quy định; mọi thắc mắc về Công tơ điện chạy nhanh đều được kiểm tra và xử lý kịp thời theo quy định của Luật…. một số tồn tại nhỏ đã  được Đoàn kiểm tra đề nghị khắc phục.

Cũng trong lĩnh vực điện từ đầu năm đến nay Thanh tra Sở kết hợp với điện lực các huyện, thị kiểm tra bắt quả tang 08 vụ câu trộm điện và đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 08 vụ, với tổng số tiền nộp phạt là 29.500.000đ.

Phạm Trí Tuệ (S.C.T)

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây