Kết quả công tác thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực điện lực

Thứ năm - 29/08/2013 14:25 224 0

Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2013 đã được Giám đốc Sở Công Thương phê duyệt và ban hành, Thanh tra Sở tiến hành thanh tra việc thực thi các quy định của Luật Điện lực tại Điện lực Gò Dầu, Điện lực Châu Thành và Điện lực Tân Châu từ trong tháng 6 năm 2013, với các nội dung:

        - Kiểm tra việc thực hiện hợp đồng mua bán điện;

        - Kiểm tra việc thanh toán tiền điện;

        - Kiểm tra việc đo đếm điện;

        - Kiểm tra việc bảo đảm chất lượng điện và an toàn điện;

        - Kiểm tra việc ngừng giảm cung cấp điện;

        - Kiểm tra việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện;

        - Kiểm tra việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện;

        - Kiểm tra việc thực hiện các quy định trong việc Kiểm tra hoạt động điện lực theo Quyết định số 31/2006/QĐ-BCN ngày 09 tháng 6 năm 2006 của Bộ Công nghiệp, nay là Bộ Công Thương. Đây là những đơn vị đã được Sở Công Thương kiểm tra trong các năm 2010 và 2011, đây là lần kiểm tra thứ 2.

Qua kiểm tra hồ sơ sổ sách tại các đơn vị và kiểm tra tại hiện trường một số địa điểm, Đoàn kiểm tra có kết luận như sau:
Các đơn vị và kiểm tra thực hiện tương đối tốt các quy định của Luật Điện lực và các văn bản pháp luật liên quan. So với đợt kiểm tra của các năm trước, thời gian giải quyết đơn xin cấp điện, đề nghị kiểm tra công tơ chạy nhanh, di dời công tơ, tính tiền truy thu tiền điện, cắt điện … của các đơn vị đại đa số đều đúng theo quy định của Luật Điện lực; 100% số đơn xin yêu cầu lắp điện đủ điều kiện đều được đáp ứng; một số trường hợp chưa đáp ứng do chưa có lưới hoặc máy biến áp quá tải ( đối với điện sản xuất kinh doanh) được báo lên Sở Công Thương kiểm tra và xác nhận đúng theo quy định của Luật Điện lực.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận một số nơi điện áp còn yếu vào giờ cao điểm; số vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện có địa phương vẫn còn nhiều.

Đoàn đã yêu cầu các Điện lực khắc phục để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và phục vụ cho đời sống nhân dân trong tỉnh./.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây