Tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, tham gia các mô hình an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 27/07/2023 08:53 1.269 0
UBND tỉnh vừa đề ra mục tiêu đến 30/9/2023 có 50% và đến 31/12/2023 có 100% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tự trang bị 01 bình chữa cháy và mỗi gia đình có ít nhất 01 người được tập huấn về kỹ năng chữa cháy, thoát nạn.
Tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, tham gia các mô hình an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 2261/UBND-NC ngày 21/7/2023 về việc tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, tham gia các mô hình an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh. Qua đó đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
1. Tiếp tục tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 506/KH-UBND ngày 27/02/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và Công văn số 1260/UBND-NC ngày 27/4/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy.
2. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng. Tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và hộ gia đình thấy được hiệu quả, lợi ích khi tham gia mô hình, nhất là được tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, hiệu quả trang bị bình chữa cháy tại chỗ,...từ đó tự nguyện tham gia, tự giác chấp hành và thực hiện tốt công tác này.
Tuyên truyền, vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người lao động, nhất là hộ gia đình trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình. Các cơ quan, đơn vị, địa phương huy động các nguồn lực xã hội hóa trang bị, trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Mục tiêu: đến 30/9/2023 có 50% và đến 31/12/2023 có 100% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tự trang bị 01 bình chữa cháy và mỗi gia đình có ít nhất 01 người được tập huấn về kỹ năng chữa cháy, thoát nạn.
3. Công an tỉnh tiếp tục hướng dẫn xây dựng, củng cố các mô hình đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao. Trong đó, chú trọng việc hướng dẫn Công an cấp xã tham mưu UBND cùng cấp kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, hướng dẫn kỹ năng xử lý, thoát nạn cho người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình.
Sở Công Thương Tây Ninh phổ biến tới công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở được biết.
SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây