Dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp; người tham gia BHXH bắt buộc, tham gia BHYT hộ gia đình

Thứ hai - 25/12/2023 21:24 39 0
Ngày 11/12/2023 Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh ban hành Công văn số 2709/BHXH-TST về việc dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp; người tham gia BHXH bắt buộc, tham gia BHYT hộ gia đình
Dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp; người tham gia BHXH bắt buộc, tham gia BHYT hộ gia đình
Để tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ, tiết kiệm thời gian, công sức đối với người dân, người lao động trong việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, Sở Công Thương triển khai đến công chức, viên chức, người lao động nội dung do BHXH tỉnh Tây Ninh thông báo như sau: 
1. Kể từ ngày 01/01/2024, BHXH tỉnh Tây Ninh dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) và người tham gia BHXH bắt buộc, BHYT hộ gia đình (bao gồm các trường hợp tăng mới hoặc đề nghị cấp lại thẻ BHYT). Thay vào đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn giá trị thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu và người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp trước đó, hoặc CCCD để xuất trình khi đi khám, chữa bệnh BHYT. 
Ngoài ra, đối với tài khoản của người dân đã được định danh điện tử mức độ được sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VNeID để đi khám, chữa bệnh BHYT, đồng thời có thể đăng nhập ứng dụng VssID sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng này để đi khám, chữa bệnh BHYT. 
2. Để tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo quyền lợi đầy đủ, kịp thời đối với người tham gia khi đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT giải quyết hưởng chế độ hưu trí, hưởng TCTN, đề nghị công chức, người lao động: 
- Tiếp tục thực hiện cài đặt ứng dụng VssID để tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN
- Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để có thể sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VneID, VssID khi đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT. 
3. Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT 
- Phối hợp với cơ quan BHXH hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT, CCCD có gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử VneID; ứng dụng VssID đã đồng bộ với tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện việc KCB đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định. 
Trường hợp, người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở KCB nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VneID mức độ 2; CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, đề nghị các cơ sở KCB hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ.
Sở Công Thương Tây Ninh phổ biến tới đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở được biết.
SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây