Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của Chi đoàn Sở Công Thương

Thứ năm - 06/05/2021 16:00 796 0
Trong 6 tháng đầu năm 2021 (từ tháng 10/2020 đến hết tháng 3/2021), Chi đoàn Sở Công Thương đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa với sự tham gia tích cực của tất cả các bạn đoàn viên tại đơn vị mà trọng tâm là Chiến dịch Xuân tình nguyện và Chiến dịch Tháng Thanh niên.

Mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp; tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Công Thương, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban chấp hành Chi đoàn Sở đã cùng các bạn đoàn viên tổ chức thực hiện những hoạt động thiết thực sau đây:

1- Tuyên truyền về các ngày lễ, ngày kỷ niệm bằng hình thức phù hợp; duy trì sinh hoạt chi đoàn định kỳ và treo khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2021); trao tặng huy hiệu đoàn cho tất cả đoàn viên Chi đoàn; Tổ chức tọa đàm chủ đề "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên"; theo dõi trực tiếp Chương trình Bí thư thứ nhất TW Đoàn đối thoại với Đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước năm 2021 với chủ đề: "Thanh niên Việt Nam- Vững tin tiếp bước".

2- Vận động, triển khai đoàn viên tham gia Cuộc thi Tìm hiểu dịch bệnh Covid-19; Cuộc thi Tìm hiểu cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức; Cuộc thi viết "Thanh xuân của tôi với Đoàn" năm 2021 do Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức; Hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam; hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021; Tham gia hiến máu nhân đạo.

3- Thăm và tặng quà xã Tiên Thuận, xã Lợi Thuận, Đồn Biên phòng Mộc Bài, Đồn Biên phòng Long Phước, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu, huyện Bến Cầu (160 hộp khẩu trang y tế, 19 chai nước rửa tay khô và 40 phần quà tặng) để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Chi đoàn đã thăm và tặng quà cho 02 UBND xã (Tiên Thuận, Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) và 20 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực của các đơn vị.

4- Duy trì thực hiện Chương trình Vì đàn em thân yêu năm 2021 của Chi đoàn đối với trường hợp 01 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn hiện có 04 em học sinh tại Phường Long Hoa, thị xã Long Hoa.

5- Cử đoàn viên tham gia Đội bóng của Sở và cổ vũ tham gia thi đấu tại Giải bóng đá Bình Điền; Giải bóng đá mini huyện Dương Minh Châu mở rộng.

Và bên cạnh đó, cũng không thể thiếu sự chung tay rất trân quý của các mạnh thường quân cùng các chi đoàn bạn đã phối hợp để hoàn thành những chương trình hết sức ý nghĩa cho cộng đồng:

H CĐ T62021 1.jpg
H CĐ T62021 2.jpg


6- Chương trình Vui xuân cùng Bánh tráng Tân Nhiên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Long Phước, huyện Bến Cầu với sự đóng góp chính của Công ty TNHH Tân Nhiên. Tặng 60 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 03 học bổng (400.00đ/ phần) cho con nuôi của Đồn Biên phòng Long Phước và trao quà cho đại diện nhà trường bánh, kẹo (trị giá 2.000.000đ) để tổ chức sinh hoạt cho các em học sinh tại trường. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình là 14.000.000 đồng.

7- Phối hợp Đoàn Phường Long Hoa, TX. Hòa Thành; Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình sắp sáng ước mơ và Tọa đàm với thanh niên năm 2021 (gồm chuỗi 04 hoạt động: Tặng khẩu trang, nước rửa tay và tờ rơi tuyên truyền covid-19 cho Đoàn Phường Long Hoa; Tặng 02 chiếc xe đạp và 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn; Tọa đàm với thanh niên về một số quy định của pháp luật và thông tin hướng nghiệp).

8- Phối hợp Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Đoàn Phường 3, Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức thăm và tặng quà cho 13 hộ gia đình neo đơn trên địa bàn Phường 3, TP Tây Ninh; tổ chức Chủ nhật xanh, phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chợ Phường 3, TPTN.

9- Tham gia với Cụm 6 thực hiện Chiến dịch Chủ nhật Xanh, tổ chức tuyên truyền Luật Thanh niên và kết hợp về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch Núi Bà Đen.

* Kết quả 6 tháng đầu năm 2021, Chi đoàn Sở Công Thương đã được khen thưởng cụ thể như sau:

- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích trong tổ chức, thực hiện Chiến dịch Tháng thanh niên năm 2021 đối với tập thể Chi đoàn Sở Công Thương và 01 cá nhân.

- Giấy khen của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về thành tích trong tổ chức, thực hiện Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2021 đối với tập thể Chi đoàn Sở Công Thương và 01 cá nhân.

Chi đoàn SCT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây