Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch và xuất nhập cảnh

Thứ năm - 19/01/2023 21:19 270 0
Theo thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc, chính sách có hiệu lực từ ngày 08/01/2023
Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch và xuất nhập cảnh
Ngày 29/12/2022, Đại sự quán Trung Quốc có Công hàm gửi Bộ Ngoại giao (bản chụp gửi kèm) thông báo từ ngày 08/01/2023, Trung Quốc sẽ thực hiện thi hành phương án B trong việc khống chế dịch bệnh viêm phổi Covid-19, chính sách tạm thời về việc xuất nhập cảnh của công dân Trung Quốc và nước ngoài với một số điều chỉnh đáng chú ý như sau:
1. Xét nghiệm từ xa: Người muốn nhập cảnh Trung Quốc cần làm xét nghiệm PCR trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành, có kết quả âm tính thì được nhập cảnh; không phải xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài nhưng phải điền kết quả xét nghiệm vào Thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan. Nếu kết quả hiển thị dương tính, người nhập cảnh cần đợi kết quả âm tính mới được nhập cảnh.
2. Kiểm dịch khi nhập cảnh: bỏ quy định xét nghiệm PCR với toàn bộ hành khách nhập cảnh. Người có khai báo sức khỏe hợp lệ theo quy định kiểm dịch của Cơ quan hải quan cửa khẩu sẽ được phép nhập cảnh không cần cách ly. Người có khai báo sức khỏe không hợp lệ, có dấu hiệu, triệu chứng sốt, … sẽ được Cơ quan hải quan tiến hành xét nghiệm kháng nguyên. Các trường hợp xét nghiệm dương tính, có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể cách ly điều trị tại nhà, tại khu cách ly hoặc tự điều trị, các trường hợp khác phải đến cơ sở y tế điều trị.
3. Chuyến bay chở khách quốc tế: hủy bỏ các quy định và hạn chế về số lượng chỗ đối với các chuyến bay chở khách quốc tế, tăng số lượng chuyến bay theo giai đoạn, hành khách cần phải thực hiện các yêu cầu về xét nghiệm kiểm dịch liên quan và đeo khẩu trang trên máy bay.
4. Thị thực nhập cảnh Trung Quốc: tạo điều kiện thuận lợi đối với những người nhập cảnh Trung Quốc với mục đích phục hồi sản xuất, thương mại, du học, thăm thân nhân, đoàn tụ …
5. Xuất nhập cảnh qua cửa khẩu: điều chỉnh chính sách “dừng xuất nhập cảnh hành khách, chỉ xuất nhập khẩu hàng hóa”, dần khôi phục trạng thái xuất nhập cảnh hành khách qua biên giới (bao gồm cả cư dân biên giới qua lại) tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thuyền viên Trung Quốc và nước ngoài chuyển tàu tại Trung Quốc.
6. Xuất nhập cảnh với mục đích du lịch: khôi phục có trật tự việc xuất nhập cảnh với mục đích du lịch.
Sở Công Thương Tây Ninh phổ biến thông tin tới các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện.
SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây