Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả tại các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 19/06/2023 17:15 227 0
Đoàn thanh tra Sở Công thương chủ trì phối hợp cùng Ban Quản lý khu kinh tế Tỉnh và Công ty Điện lực Tây Ninh đến làm việc tại 03 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trong khu công nghiệp Phước Đông về sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả là: Công ty cổ phần TKG Eco Material Vina; Công ty TNHH JinYu Việt Nam; Công ty TNHH ACTR
Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả tại các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh
Thực hiện Quyết định số 1369/QĐ-SCT ngày 26/5/2023 của Giám đốc Sở Công Thương về việc chấp hành quy định của pháp luật về sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả tại các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu.       
Trong thời gian hai ngày 06, 07/6/2023, Đoàn Thanh tra làm việc tại 03 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong Khu công nghiệp Phước Đông.
Qua tiến hành thanh tra tại các đơn vị, Đoàn Thanh tra ghi nhận kết quả thực thi các quy định của pháp luật về việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả cụ thể như sau:
- Về thực hiện chế độ báo cáo: Có 02/3 doanh nghiệp có thực hiện chế độ kiểm toán năng lượng và báo cáo theo quy định; có xây dựng Kế hoạch tiết kiệm năng lượng; có báo cáo hàng năm và 05 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian gửi báo cáo về Sở Công thương chưa đúng thời gian quy định theo Thông tư 25/2020/TT-BCT, ngày 29/9/2020 của Bộ Công Thương. Có 01 doanh nghiệp mới xây dựng trong thời kỳ 2019 - 2020 (thời gian dịch bệnh Covid) và đưa vào sử dụng năm 2021 nên chưa thực hiện các quy định của Luật sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
- Về mô hình quản lý năng lượng: Có thực hiện nhưng các nội dung chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 8 của Nghị định 21/2011/NĐ-CP, ngày 29/3/2011 của Chính phủ.
 
Đoàn thanh tra làm việc tại Công ty TNHH JinYu Việt Nam
 
Đoàn kiểm tra thực tế mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả
tại Công ty cổ phần TKG Eco Material Vina
 
 

Đoàn thanh tra làm việc tại Công ty TNHH ACTR 
Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh tra đã yêu cầu các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm quan tâm thực hiện đầy đủ các nội dung về mô hình quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 8 của Nghị định 21/2011/NĐ-CP, ngày 29/3/2011 của Chính phủ; thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ theo đúng thời gian quy định tại Thông tư 25/2020/TT-BCT, ngày 29/9/2020 của Bộ Công Thương.
Đồng thời, Đoàn Thanh tra đã tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, nhất là trong thời điểm thời tiết hạn hán hiện nay thì các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm cần phải tiết kiệm điện năng ở mức cao nhất.
Ngoài ra, có 01 doanh nghiệp là Công ty TNHH Dệt Xin Sheng, do không có người đại diện theo pháp luật của Công ty làm việc với Đoàn, Đoàn Thanh tra đã lập biên bản ghi nhận sự việc và sẽ tiến hành thanh tra sau khi người đại diện Công ty trở lại Việt Nam làm việc.
Thanh tra SCTTN

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây