Thí điểm thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương

Thứ tư - 08/06/2022 09:08 402 0
Đây là một nội dung trong Kế hoạch chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Tây Ninh năm 2022
Thí điểm thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia, tại Kế hoạch số 848/QĐ-UBND ngày 07/4/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh về chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Tây Ninh năm 2022 có đề ra nhiệm vụ thí điểm thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng.

Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập để thực hiện các nhiệm vụ:

- Thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân trong ấp, khu phố.

- Về chính quyền số: hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn.

- Về kinh tế số: hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa  bàn  đăng  ký  tham  gia  các  sàn  thương  mại  điện  tử  như  “voso.vn”, “postmart.vn”,…; mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.

- Về xã hội số: hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch… thông qua các nền tảng số.

Chi tiết hướng dẫn thực hiện thí điểm thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng xem tại Công văn số 817/STTTT-CNTTBCVT.

SCT TN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây