Nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ tư - 26/10/2022 14:52 191 0
Ngày 21/10/2022, tại khách sạn Sunrise, thành phố Tây Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Viện Đào tạo – Nghiên cứu quản trị, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về chuyển đổi số cho 120 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trên cơ sở Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh cũng đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện nhằm thúc đẩy nhanh xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng; kế hoạch phát triển doanh nghiệp số; kế hoạch thúc đẩy phát triển thương mại điện tử; kế hoạch triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt,… bước đầu đã mang lại một số kết quả đáng khích lệ và đã triển khai hiệu quả một số nền tảng dùng chung cho cả hệ thống chính trị của tỉnh.
z3816874584847 54ffbe9ac70f67cd9493c45f6190efb6
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo
.
Tuy nhiên, lĩnh vực kinh tế số của tỉnh vẫn còn một số hạn chế như: dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng chưa có; cơ chế, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa mạnh mẽ; nhận thức về chuyển đổi số trong doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức; công tác tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp chưa hiệu quả; công tác đào tạo, tập huấn xây dựng công dân số, doanh nghiệp số triển khai còn chậm,…
Trong năm 2022, mục tiêu của tỉnh là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam; giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng lợi ích từ các dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Trên cơ sở đó, tạo tiền để đến năm 2023, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh.
Việc tổ chức hội thảo nhằm định hướng, cung cấp các yếu tố quyết định chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp cũng như cách thức xây dựng, thực hiện lộ trình chuyển đổi số, lựa chọn công nghệ phù hợp, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tại doanh nghiệp, đồng thời triển khai có hiệu quả các giải pháp công nghệ thích ứng với nhu cầu chuyển đổi số hiện nay, thay thế mô hình truyền thống trước đây của doanh nghiệp.
cdsdn
Toàn cảnh hội thảo.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được các chuyên gia chia sẻ chủ đề tư duy đúng về chuyển đổi số, định hướng và lộ trình chuyển đổi số thành công; kiến tạo môi trường làm việc số và xây dựng bộ máy vận hành tối ưu bằng công nghệ. 
Các đại biểu và chuyên gia cũng thảo luận, trao đổi về hiện trạng chiến lược của mỗi doanh nghiệp và bước đầu triển khai chuyển đổi số; xác định các nội dung ưu tiên chuyển đổi số tại mỗi doanh nghiệp.
z3817184460952 e021d892a14e12950038f0150c5bc63d (1)
Các đại biểu và chuyên gia trao đổi, thảo luận tại hội thảo.
Chiều cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo an toàn và bảo mật thông tin cho 120 người là lãnh đạo các cấp, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
Các chuyên gia đã chia sẻ nội dung về cấu trúc hệ thống an toàn thông tin thúc đẩy Chính phủ điện tử cấp tỉnh và mô hình đảm bảo 4 lớp an toàn thông tin, vai trò của an toàn thông tin; giải pháp phát triển Chính phủ điện tử cấp bộ, tỉnh.
Trích theo Trang TTĐT Sở TT&TT Tây Ninh

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây